Độc Đáo Kết Hợp Nhân Sâm Mỹ Vào Phở Việt

Món phở Việt là một trong những món ăn độc đáo được các doanh nghiệp Mỹ – Việt mời quan khách ăn thử trong buổi giới thiệu về sản phẩm nông nghiệp Mỹ – một sự kiện do Phòng Nông nghiệp đối ngoại thuộc Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM tổ chức tối 20/3/2024.
Các đại biểu tìm hiểu sản phẩm làm từ sâm Mỹ. 

Món phở Việt kết hợp nhân sâm đến từ vùng Wisconsin Mỹ đã được nhà hàng Le Chef (TP.HCM) đưa vào thực đơn từ năm 2020. Bà Đặng Trần Cẩm Vân – chủ nhà hàng cho biết, ngoài phở, nhân sâm Mỹ nhập khẩu cũng là loại nguyên liệu được nhà hàng dùng để làm các loại kẹo dừa nhân sâm, nhân sâm đen, súp sâm Mỹ, nhân bánh trung thu…

Theo ông Kirk Baumann, chủ sở hữu nông trại nhân sâm Baumann rộng 500ha tại Marathon, tiểu bang Wisconsin, tại Việt Nam có khoảng 4 – 5 công ty nhập khẩu nhân sâm Mỹ và người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến sản phẩm này.

Ông Cao Chí Dũng – Giám đốc Công ty CP Dịch vụ TCS (TP.HCM) – đối tác của Baumann cho biết tại Việt Nam, nhập khẩu nhân sâm Mỹ đang gia tăng, với mức tăng 15 – 20%/năm. Đồng nghĩa với việc doanh nghiệp Mỹ có nhiều cơ hội hơn đối với thị trường này, bởi trước đây, người tiêu dùng Việt Nam quen sử dụng các dòng nhân sâm đến từ Hàn Quốc.

Bà Susan Burns, Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM phát buổi tại sự kiện.

Ngoài sâm, các loại thực phẩm đồ uống, nông sản khác cũng được Hiệp hội doanh nghiệp và nông nghiệp Mỹ giới thiệu trong dịp này. Bao gồm thịt bò, thịt lợn, gà, khoai tây, phô mai, nho khô, trái cây sấy, nhân sâm, rượu, whisky…

Theo bà Susan Burns, Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, các sản phẩm này đã dần trở nên quen thuộc tại Việt Nam, phần lớn nhờ công của các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam đã giới thiệu đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Bà Susan Burns cho biết, quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước, trong đó có nông nghiệp rất tươi sáng. Năm 2023, thương mại nông nghiệp song phương Việt – Mỹ đạt 5,5 tỉ USD. Trong đó, Việt Nam là thị trường số 9 của nông sản Mỹ còn Mỹ là thị trường số 2 của nông sản Việt Nam. Sự tăng trưởng này sẽ được tiếp tục, bởi vào tháng 9 năm ngoái, 2 nước đã nâng cấp mối quan hệ song phương lên mức quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Thương mại và kinh tế, bao gồm nông nghiệp là phần quan trọng của mối quan hệ này.

Gian hàng giới thiệu khoai tây và sản phẩm từ khoai tây của Mỹ.

Bà Susan Burns thông tin thêm, một phái đoàn thương mại nông nghiệp của Bộ Nông nghiệp Mỹ sẽ tới TP.HCM vào tháng 9 tới, cùng các nhà cung cấp lớn ở Mỹ. Hi vọng sẽ có nhiều sản phẩm nông nghiệp được giới thiệu trong dịp này. Ngoài ra, bà cũng giới thiệu trang Facebook “United Tastes” – một nguồn cung cấp thông tin về nông sản Mỹ cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tham khảo, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Mỹ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *